หัวข้อ: เกล็ดความรู้และประวัติเรื่องราวของเสื้อยืดนั้นว่ามาจากไหนถึงเป็นที่นิยมไม่เบากันในช่วงเวลานั้นจ
เริ่มหัวข้อโดย: JulianJackson18 ที่ มกราคม 02, 2018, 10:50:22 am
ก็อีกทั้งเป็นเครื่องเคราที่ไม่เชี่ยวชาญสวมใส่ได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะมีคอวี มีปกหรือคอกล้อก็ไล่ตาม แต่ไม่ได้หมายความเหมาใส่เปล่าได้ บางงานเลี้ยงหากมิต้องการที่ใดที่เป็นทางงานมาก เสื้อความนิยมบดด้วยเบลเซอร์ต้นสักตัว ก็ดูดีได้ แม้ว่าเหมาจะราบรื่นสบายสวมใส่ง่าย แต่ก็ เปล่าควรจะสบายทั่วโอกาสยุคเริ่มแรกของการเกิดทีเชิ้ตคงไม่แตกต่างจากหนังมากนัก ในแง่ที่ว่าร้าย เสื้อยืด
ต่ก่อนชาวอเมริกากับชาวฝรั่งเศสเคยเถียงขวางว่าใครขัดขวางที่เป็นคนทำให้ เสื้อยืด
ก็ยังเป็นสมัยนิยมที่ดูไม่สุภาพ เพราะว่า ส่วนตัวเห็นว่าเสื้อยืด (http://poloeasyexpress.com/) เสื้อยืด
กันตลอดนั้น เสื้อยืด
ราคาถูกกว่าหาซื้อสะดวกกว่า โดยเหตุนั้นผมเชื่อว่า ถ้าเราอยากจะรู้จักวัยรุ่นต้นสักคนในสมัยนี้ ต้องดูแห่งเสื้อที่คีรีใส่ ดูคำดูรูปแหล่งอยู่บนเสื้อ เราก็จะเข้าใจได้มาใกล้เคียงหนึ่งเหมาเขาเป็นคนอย่างไร มันส์เป็นภาพสะท้อนเรื่องคิดของคนๆ หนึ่งที่ต้องการพาหะเรื่องได้คิดข้าวของอวัยวะเองได้ดีมากเสื้อเชิ้ตเป็นราวกับผ้าใบสีขาวที่รอคนมาเติมสีแต่ดีกว่าตรงถิ่นเราใส่มันไปไหนมาไหนหาได้ ในกาลสมัยทศพรรษา 1960-1970 ช่วงเวลา ที่ดนตรีร็อคทรงอิทธิพลอย่างมาก วงดนตรีต่างๆ นำเอาเสื้อมาสช้างนลาย จัดจำหน่ายคือของที่ระลึกฤกษ์ที่ให้กำเนิดทัวร์คอนเสิร์ต หรือใช้เป็นเครื่องแสดงในงานแยกหน้าที่ระหว่างคนดูกับทีมงานอย่างหาได้ผล เสียดายที่ไม่มีการจดบันทึกไว้ว่าใครเป็นคนริเกริ่นทำเยอะแยะๆ วงดนตรีจัดจำหน่ายเสื้อหาได้พอๆ กับยอดขายอัลบั้มขัดขวางเลย อย่าง The Beatles หากว่า มายเอาปริมาณเสื้อที่เขาจัดจำหน่ายได้ทั้งหมด ทั้งละเมิดลิขสิทธิ์พร้อมทั้งถูกกฎหมายแล้วล่ะก็ เผลอๆ ยอดขายอาจไม่ได้นิดหน่อยไปกว่ายอดสุทธิอัลบั้มที่พันธมิตรภูเขาสามารถขายได้มา ยุคแรกๆ ของทีเชิ้ตที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับวงการท่วงทำนอง อะไหล่มากหมายถึงเสื้อของวงร็อคเกือบตลอดหมด เปล่าว่าจะเป็น เดอะ โรลลิ่งสโตน (The Rolling Stone) เลด เซปลิน (Led Zeplin) บ๊อบ ภูติ์เลย์ (Bob Marley) จิมมี่ เฮ็นดริกซ์ (Jimmy Hendrix) ที เชิ้ตสช้างนลายเครื่องแสดงของวงบางวง กลายเป็นลายคลาสสิคแห่งดีไซเนอร์หลายคนคีบจับมากินจนทุกคนจำได้ ไม่ว่าจะเป็นลายปากแลบลิ้นเครื่องใช้ เดอะ โรลลิ่งสโตน หรือว่ามงกุฎและลายธงชาติอังกฤษที่เรามักจะเจอคู่พร้อมด้วยวงเดอะเซ็กซ์ พิสทอลและวิหมุนเวียน เวสต์วู้ด (Vivienne Westwood)เหมาไปแล้วเธอก็เป็นยังกับสัญญาณสิ่งของการผสมร่วมมือระหว่างแฟชั่นและท่วงทำนองเข้าไปด้วยกัน ตั้งแต่ยุคเริ่มแรก การเปลี่ยนชื่อร้านของเธอจาก Let it Rock มาเป็น Too Fast to Live Too young to Die สะท้อน กระแสความคิดแห่งได้คล้องมาจากฮิปปี้พร้อมด้วยดนตรีร็อคเพราะเที่ยง การเข้าไปมีชิ้นส่วนเด่นของการดั่งเป็นพลุแตกของเดอะเซ็ก พิสตอล ที่สามีสิ่งของเธอขณะนั้น (มัลคอม แมคลาเรน-Malcom McLaren) เป็นผู้จัดการวง ทำให้ทัศนียภาพลักษณ์สิ่งของวิหมุนเวียน เวสต์วู้ดไม่เจนหลุดอกจากความหมายความว่าพังค์แห่งกกกอดเกี่ยวกับดนตรีทำนองแยกไม่ออกท่วงทำนอง และแฟชั่นก็ไม่เคยห่างเหินกัน บางหนท่วงทำนองพร้อมด้วยนักเพลงก็คือตัวกำหนดรูปร่างแบบของความนิยมของแม้กระนั้นละยุคแต่ละ สมัยไปโดยปริยาย และทีเสื้อเชิ้ตก็ไม่เคยพ้นเทรนด์ ส่วนหลังๆ คุณคงเริ่มสังเกตว่าทีเชิ้ตมิได้จำกัดวงอยู่แค่วงร็อคเท่านั้น ทีเชิ้ตรัดติ้วแบบที่ริกกี้ ภูติ์ตินใส่ก็ทำให้คนฮิตกันไปรวมหมด หรือไม่ทีเชิ้ตสกรีนตัวหนังสือ Britney Spear แหล่งประสานเสด็จบนเสื้อของมาดอนน่า ท เสื้อยืด
เริ่มต้นเป็นที่ยอมรับในวงกว้างจริงๆ ตรงนั้น มาจากวัฒนธรรมของอเมริกัน ในยุคทศพรรษา 1950 เริ่มมีงานใส่เดินสกัดกั้นตามท้องถนน หนังเหตุ Street Car Name Desire นำเล่นเพราะว่ามาร์ลูกคลื่น แบรนโดที่ออกฉายในปี 1951 พร้อมด้วย Rebel Without a Cause นำแสดงโดยเจมส์ ดีน ในปีค.ศ.1955 ตอกย้ำภาพข้าวของคนคราวใหม่กับเสื้อสีสีขาว เตี่ยวยีนส์รัดรูป ทำให้ใครต่อใครแต่งอวัยวะเลียนแบบดารากันเป็นแถว แต่บรรลุอย่างนั้นก็ดี เสื้อยืด
เป็นตัวแทนของการต่อต้านสังคม ความรู้สึกของ ความไม่สุภาพ ของเสื้อนั้นก็ยังติดตัวสนุกอยู่จนถึงทุกทิวากาลนี้ พร้อมด้วยที่สำคัญเสื้อเก่งกระดอนความคิดและบุคลิกภาพของผู้สวมใส่หาได้คือวิธีดี ถามว่าเราดูคนจากรองบาทที่ใส่ได้ไหม ก็ได้ครับ แต่ว่า เสื้อยืด
สะพัดหลาย ลู่ฝั่งอเมริกันก็บอกว่าเขานี่แหละที่ทำให้เป็นที่รู้จัก เนื่องด้วยอุตสาหกรรมภาพยนตร์และเพลง แต่ทางวิ่งประเทศฝรั่งเศสก็บอกว่าเขาต่างหากที่เป็นต้นไอเดียเสื้อชั้นในของผู้ชายถิ่นทหาร จีไอเอาไปเลียนรูปแบบ จนเปลี่ยนไปมาหมายถึงเสื้อวิธีที่เห็นในปัจจุบัน มิว่าจะถกโต้เถียงสกัดกั้นยังไงคงไม่มีใครมานั่งสนใจว่าใครจะเป็นคนสำนึกก่อน เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็มีและใส่ เสื้อยืด