หัวข้อ: เตรียมการวางแผนการงานทำ ของพรีเมี่ยม แจกลูกค้า กันดีกว่าการทำสินค้าพรีเมี่ยม ต้องเตรียมวางแผน
เริ่มหัวข้อโดย: JaneWilkins11 ที่ เมษายน 06, 2017, 03:25:25 pm
ต้อง วางแผนการผลิต เช่น สั่งวัตถุดิบ การสั่งวัตถุดิบส่วนใหญ่ จะ สั่งทีเดียวเต็มจำนวน จัดทำเพลท ตัด หรือ เพลท โลโก้ เพื่อทำการพิมพ์ หรือ สกรีน ทีเดียว โดยมากการยืนยันสั่งซื้อของพรีเมี่ยม (http://premiumgallery.biz/) ของพรีเมี่ยม
ขึ้นต้นจากการ ถามมูลค่า เพื่อกะคาดคะเนทุน จาก ผู้ผลิต (ขอใบเสนอราคา) : เวลา 1-2/วันนับจากวันที่ผู้ซื้อแจ้ง concept ของพรีเมี่ยม
ถ้าเป็น ออเดอร์ไม่ใหญ่มากผู้ผลิตอาจจะให้ลูกค้ายืนยันสั่งซื้อโดยเซ็นยืนยันใบเสนอราคากลับมาก็พอ หรือ ถ้ากรณี ออเดอร์ใหญ่ อาจจะตำแหน่ง หนึ่งแสนบาทขึ้นผู้ผลิตคงต้องให้ออกเป็นใบสั่งซื้อจากทางบริษัทเพื่อให้เกิดความแน่นอนกันทั้งสองพวกลักษณะของไฟล์งานที่ส่งทำโลโก้ไฟล์ที่ส่งควรจะเป็นไฟล์ graphic รายการที่ใช้ออกแบบ เช่น ไฟล์ .ai Adobe illustrator มาคู่ไฟล์ .jpg กรณีโลโก้เป็นตัวอักษรล้วนกรณีโลโก้เป็นฟอนท์ตัวอักขระควร create outline มาให้เรียบร้อยเลยค่ะ เพราะสมัยปัจจุบัน ฟอนท์ออกใหม่มีออกมาเยอะแยะมากมาย บางฟอนท์ก็อาจเป็นฟอนท์พิเศษมีลิขสิทธิ์ file งานที่ส่งมาเป็น .ai สามารถส่งพิมพ์ หรือ สกรีน ได้เลย เป็นไฟล์ที่ดีที่สุดสำหรับส่งทำโลโก้เนื่องจาก file เป็นประเภทของไฟล์ กราฟฟิค ซึ่งเหมาะกับงานพิมพ์ สกรีนที่สุด เนึ่องจาก เป็นไฟล์ที่มีดีไซน์เขียนเป็นลายเส้น เรียกว่า vector สามารถนำมาแผ่ขยายให้ใหญ่ได้ตามต้องการโดยภาพไม่แตกเหมือน ไฟล์ .jpgกรณีโลโก้เป็น โลโก้สัญลักษณ์บริษัทไฟล์ที่ส่งมาพึงอย่างยิ่งที่จะเป็นไฟล์ กราฟฟิค .ai ไม่อย่างนั้น โลโก้มีสิทธิ์แปร่งและหรือ โลโก้ไม่คม ถ้าอยากให้โลโก้งานออกมาสวยสวย สมควรเป็นไฟล์ กราฟฟิคเท่านั้นค่ะ โดยเฉพาะ โลโก้ หน่วยงานรัฐบาล หรือ องค์กรที่มีความยุ่งยาก การส่งมาเป็นไฟล์ภาพจะทำให้ได้งานออกมาไม่ดี และ รายละเอียดปลีกย่อยหลายอย่างอาจไม่ตรงหรือ ถูกตัดออกค่าใช้จ่ายในการรังสรรค์โลโก้ชนิดโลโก้บน ของพรีเมี่ยม
โดยทั่วไปโลโก้ ประเภท สกรีน การทำโลโก้ชนิดนี้สมควรกับการสั่งงานจำนวนรวมค่อนข้างมากเหตุเพราะจะมีขั้นตอน การออกฟิลม์ ทำเพลท ซึ่งวิธีการนี้จะมีค่าใช้จ่ายคงที่มาเกี่ยวข้อง เพราะเช่นนั้นการทำจำนวนเยอะสามารถเกลี่ยค่าใช้จ่ายไปตามผลรวมได้ และจากการที่มีค่าใช้จ่ายคงที่เข้ามาผูกพันนี้เองทำให้บริษัททำ ของพรีเมี่ยม
ที่ต้องการ ตอนนี้ลูกค้าควรเข้าใจจากการโทรคุย หรือ ไลน์คุย คร่าวคร่าว ว่าของอยู่ในงบที่ต้องการ ปริมาณของที่ต้องการใช้ ผู้ขาย มีสต๊อกสินค้า หรือ วัสดุที่ขึ้นงานพร้อม และส่งอีเมล์มาขอค่าจากบริษัท เพื่อยืนยันราคา และ จำนวน และ ช่วงเวลาผลิต ในใบเสนอราคา รวมทั้งข้อแม้การชำระเงิน ขั้นตอนการขอใบเสนอราคาเป็นขบวนการที่สำคัญมาก เพราะในใบเสนอราคาค่อนข้างจะมีข้อมูลที่ต้องรับทราบอยู่ในนั้นครบ และยังป้องกันการแปรเปลี่ยนราคาเวลาสั่งซื้ออีกด้วยการเสนอราคา ตาม ชนิดงานปฏิทิน ไดอารี่ แพคเกจจิ้ง งานสิ่งตีพิมพ์ ทั้งสิ้นใช้เวลาในทุกขั้นตอนมากกว่างานประเภทอื่นๆงานสต๊อกทุกประเภท ใช้ระยะเร็วสุด เพราะต้นทุนคงที่รู้อยู่แล้ว แค่แจ้งจำนวน ก็สามารถให้ราคาได้ทันทีการ confirm ราคา ในใบเสนอราคาเพื่อเรื่มดำเนินการผลิตการฝืนราคา คือการเซ็นค้ำประกันสเปคงาน ปริมาณของที่ต้องการ ข้อจำกัดการจ่ายเงินช่วงเวลาส่งมอบงาน ก่อนจะคอนเฟิร์มกับ บริษัท หรือ ร้านที่ทำ ของพรีเมี่ยม
จำเป็นต้องอ่าน
เรื่องประกอบให้ละเอียดก่อน เพราะถ้าเซ็นชื่อชื่อสั่งซื้อแล้ว เกิดล้มเลิกความคิดเปลี่ยนสเปค หรือ เปลี่ยนเจาะจงวันส่ง (เลื่อนกำหนดอาจไม่ค่อยมีผลพวงเท่า เร่งวันส่งของ ซึ่งการเปลี่ยนเพิ่มเติมต่าง จะมีค่าใช้สอยเพิ่มขึ้นมา เช่น เกินเปลี่ยนใจไม่ผลิต อาจต้องเสีย ค่ามัดจำ สินค้า หรือ กรณีเปลี่ยนแบบ หรือ สเปก ก็อาจมีรายจ่ายเป็นค่าเปลี่ยน เพลท หรือ กรณีที่เป็นของซื้อของขายสั่งผลิตตามออเดอร์ ทั้งมวล ความเสียหาย อาจมากกว่า เพราะในการรับคำสั่งซื้อหลังได้คำยืนยันสั่งซื้อ นั้น บ.ผู้ผลิต หรือ ผู้จัดหา ของพรีเมี่ยม
แต่ละแห่งตั้งจำนวนรวมการสั่งซื้อขั้นต่ำไว้เพื่อในขั้นที่ เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายส่วนนี้นั่นเองจะว่าไป การสั่งสกรีนงานจำนวน 5-10 ชิ้นก็ไม่น่าคุ้มค่าทำจริงจริงค่ะ เนื่องมาจากวิธีการการผลิตมันช่างยุ่งยากแบบคนทั่วไปที่ไม่พัวพันคาดไม่ถึงเช่นต้องดีไซน์โลโก้ให้สวยบนชิ้นงาน(เรียก ขั้นตอนนี้ว่า การบรู๊ฟหน้าจอ) ส่งแบบมาเตรียมตัวสกรีนก็ต้องเขียนแบบให้เป็น ไฟล์ กราฟฟิค (ทำไม่เป็นก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเขียนแบบเข้ามาเกี่ยวข้อง) การส่งไฟล์งานดี๋ยวนี้สบายหน่อยส่งทางอีเมล์ได้ และ มีโปรแกรมบีบอัดไฟล์เป็นตัวช่วยส่งในกรณีไฟล์ใหญ่ มีขั้นตอนการตรวจไฟล์ ว่าถูกต้องใช้งานได้มั๊ย คมมั๊ย แล้วก่อนส่งต่อ ไปออกฟลิม์ ทำเพลท ขั้นตอนนี้นี่เองที่ต้องทำความเข้าใจกัน ของพรีเมี่ยม