ชมรมเจ้ามือหวย

หมวดหมู่ทั่วไป => สันทนาการและสัพเพเหระ => ข้อความที่เริ่มโดย: JoshuaPowell25 ที่ มิถุนายน 09, 2017, 04:04:27 pm



Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai




หัวข้อ: ความสามารถขัดเกลาการอบรมทักษะและความสามารถพื้นฐานของพนักงานขับรถโดยสารไม่ประจำทาง
เริ่มหัวข้อโดย: JoshuaPowell25 ที่ มิถุนายน 09, 2017, 04:04:27 pm
  การแจ้งรายการของหาย รวมไปถึงการเขียนรายงานการเข้ารับอมรมต่างๆความถนัดของพนักงานขับ รถโดยสาร
 หน้าที่ของพนักงานขับ รถโดยสาร

  การเสิร์ฟน้ำดื่ม ของกิน ของกินเล่น ทั้งนี้ หากเป็นลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการแล้ว ให้ศึกษาเตรียมความพร้อมจากเจ้าหน้าที่ขับรถคนที่เคยให้บริการในครั้งก่อน กรณีเดินทางไกล พนักงานขับ รถโดยสาร

 ที่พึงประสงค์ มีด้วยกันหลายแบบ ทักษะแรกที่สำคัญและจำเป็นคือ ความถนัดด้านการอ่านและการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเส้นทาง จุดหมายปลายทางจากใบอำนวยการ พร้อมเอกสารประกอบ เช่น แผนการ รูปภาพ เป็นต้น การทำความเข้าใจกฎจราจร กฎระเบียบของสถานที่นั้นๆ เช่น ที่จอดรอ หรือว่า ที่ห้ามจอด การศึกษาสภาพการจราจร เส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัด เป็นต้น อีกทั้ง การศึกษาข่าวสารการเดินทางของลูกค้าโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เช่น การแวะร้านของฝาก กิจกรรมบน รถโดยสาร
 ไม่ประจำทาง ตัวอย่างเช่น นำพาผู้โดยสารพร้อมทั้งสัมภาระไปสู่จุดหมายที่กำหนดและขับด้วยความเชี่ยวชาญและไม่เป็นอันตราย ช่วยยักย้ายสัมภาระขึ้นรถ ช่วยพาผู้โดยสารขึ้นรถ กรณีจำเป็น นอกจากนี้ จะต้องทำตามกฎจราจรอย่างเข้มงวด ขับขี่ด้วยความปลอดภัย และสามารถคาดคะเนสถานการณ์การจราจรได้ ตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ เครื่องมือส่วนควบต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพดี เหมาะสมแก่การให้บริการ และใส่ใจอยู่เสมอถึงความแตกต่างระหว่างการขับขี่ในเมืองและในต่างจังหวัด เช่น ความเร็วในการขับขี่, สภาพการจราจร เป็นอาทิเกี่ยวกับทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร
  ได้แก่ การศึกษากฎระเบียบคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถและปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด ศึกษาและปฏิบัติตามหนังสือคู่มือการขับขี่รถยี่ห้อหรือรุ่นต่างๆ ศึกษาค้นหาเส้นทางใหม่ก่อนการเดินทางจริง ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมศึกษาข้อมูลการซ่อมบำรุงขั้นพื้นฐานกรณีมีเหตุขัดข้องคับขัน ศึกษาขั้นตอนวิธีการขับขี่โดยมั่นคง และการบังคับใช้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อความมั่นคง โดยตรวจสอบอุปกรณ์ให้ครบ พร้อมใช้งาน เช่น เข็มขัดนิรภัย ถังดับไฟ ค้อนทุบกระจก ประตูออกฉุกเฉิน เป็นต้น เตรียมหมายเลขติดต่อจำเป็นกรณีงานมีการเปลี่ยนแปลงหรือรถขัดข้องฉุกเฉิน และศึกษาข้อกำหนดกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับชั่วโมงในการขับขี่ และชั่วโมงพักรถ ส่วนทักษะด้านการเขียน ประกอบด้วยการลงบันทึกใบชี้แจงการขับขี่ การคำนวณเงินค่าเบี้ยเลี้ยงรายวัน การเก็บคำติชมร้องทุกข์จากลูกค้า การเขียนแจ้งรายงานขออนุมัติซ่อมบำรุง การแจ้งรายการลูกค้าหลงลืมของบนรถโดยสาร (http://thanatwit.com/) รถโดยสาร

 ประการถัดมาคือทักษะด้านการพูดจา กล่าวคือ ผู้ปฏิบัติงานจะต้องกล่าวทักทายต้อนรับผู้โดยสารด้วยสีหน้าท่าทางเป็นมิตรยิ้มแย้ม สามารถประสานงานกับลูกค้าในการขอรับชำระเงินหรือขอเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างเรียบร้อยอ่อนน้อม สามารถประกาศแจ้งผู้โดยสารทราบเมื่อถึงจุดพักรถ จุดท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งแจ้งสถานที่จอดกับตอบข้อไต่ถามลูกค้าโดยไม่โลเลใจ โดยตอบด้วยความนุ่มนวลมีจิตใจไมตรี พร้อมทั้งให้ความสนับสนุนผู้โดยสารเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือความปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องเสียง ห้องน้ำ รวมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือ รายงานสถานการณ์กรณีรถเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉิน นอกจากนี้ทักษะด้านการเจรจาต่อรองก็เป็นเรื่องสำคัญ เช่น ความสามารถเจรจาต่อรองกับลูกค้ากรณีเกิดข้อบกพร่องในด้านเอกสาร หรือรายการการท่องเที่ยว การรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดหมายได้ล่วงหน้า การน้อมรับข้อติชมร้องเรียนจากผู้โดยสาร ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การเคารพการตัดสินใจหรือว่าความต้องการของลูกค้าในการเลือกใช้เส้นทางหรือจุดแวะต่างๆยิ่งไปกว่านี้พนักงานขับรถควรมีความสามารถในการติดต่อสื่อสารกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนและความสามารถในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ เวลามีประชุม ดังนี้ สามารถสื่อสารกับผู้บังคับการกรณีต้องการแจ้งข้อมูลหรือต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ การรับมือกับกรณีเหตุขัดข้องฉุกเฉินต่างๆ การรับฟังและปฏิบัติตามระเบียบข้อกำหนดใหม่ๆจากการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น การเข้ารับการอบรมต่างๆ รวมทั้งการให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆนอกเหนือจากสองทักษะที่สำคัญข้างต้น ทักษะด้านการคำนวณก็เป็นทักษะสำคัญที่พนักงานขับ รถโดยสาร
 พึงมี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจทานนับตัวเงินให้แม่นยำหรือตรวจสอบหน้าเช็คเงินสด ความสามารถในการคำนวณระยะเวลาในการไปถึงที่หมายต่างๆได้โดยถู รถโดยสาร
 ต้องศึกษาเส้นทาง จุดจอดพักรถ และเติมน้ำมันล่วงหน้าให้เรียบร้อยเสมอ รวมทั้งทำความเข้าใจการทำงานของระบบติดตามรถยนต์ จีพีเอส อย่างถี่ถ้วน และปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยเข้มงวดหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับทักษะด้านการอ่านเขียนเพิ่มเติมของพนักงานขับ รถโดยสาร