ชมรมเจ้ามือหวย

หมวดหมู่ทั่วไป => สันทนาการและสัพเพเหระ => ข้อความที่เริ่มโดย: JoshuaPowell25 ที่ มิถุนายน 10, 2017, 11:09:06 pm



Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai




หัวข้อ: ความชำนาญอบรมการอบรมทักษะและความสามารถพื้นฐานของพนักงานขับรถโดยสารไม่ประจำทาง
เริ่มหัวข้อโดย: JoshuaPowell25 ที่ มิถุนายน 10, 2017, 11:09:06 pm
  การแจ้งรายการของหาย รวมไปถึงการเขียนรายงานการเข้ารับอมรมต่างๆความถนัดของพนักงานขับ รถโดยสาร
 พึงมี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบนับเงินสดให้ถูกต้องหรือตรวจสอบหน้าตั๋วเงินเงินสด ความสามารถในการคำนวณระยะเวลาในการไปถึงที่หมายต่างๆได้โดยถูกต้อง ถูกต้อง การคำนวณเบี้ยเลี้ยงรา รถโดยสาร
 ต้องทำความเข้าใจเส้นทาง จุดจอดพักรถ และเติมน้ำมันล่วงหน้าให้พร้อมเสมอ รวมทั้งทำความเข้าใจการทำงานของระบบติดตามรถยนต์ จีพีเอส อย่างถี่ถ้วน และปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยเคร่งครัดภาระหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับทักษะด้านการอ่านเขียนเพิ่มเติมของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ไม่ประจำทาง ได้แก่ นำพาผู้โดยสารพร้อมทั้งสัมภาระไปสู่จุดหมายที่กำหนดและขับขี่ด้วยความเชี่ยวชาญและไม่เป็นอันตราย ช่วยย้ายสัมภาระขึ้นรถ ช่วยพาผู้โดยสารขึ้นรถ กรณีจำเป็น นอกจากนี้ จะต้องทำงานตามกฎจราจรอย่างจริงจัง ขับขี่ด้วยความปลอดภัย และสามารถคะเนสถานการณ์การจราจรได้ ตรวจดูสภาพเครื่องยนต์ เครื่องมือส่วนควบต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพดี เหมาะสมแก่การให้บริการ และใส่ใจอยู่เสมอถึงความแตกต่างระหว่างการขับขี่ในตัวเมืองและในนอกเมือง เช่น ความเร็วในการขับขี่, สภาพการจราจร เป็นอาทิเกี่ยวกับทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ที่พึงประสงค์ มีด้วยกันหลายแบบ ทักษะแรกที่สำคัญและจำเป็นคือ ความถนัดด้านการอ่านและการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเส้นทาง จุดหมายปลายทางจากใบสั่งงาน พร้อมเอกสารประกอบ เช่น แผนการ รูปภาพ ฯลฯ การทำความเข้าใจกฎจราจร กฎระเบียบของสถานที่นั้นๆ เช่น ที่จอดรอ หรือว่า ที่ห้ามจอด การศึกษาสภาพการจราจร ถนนเลี่ยงรถติด เป็นต้น อีกทั้ง การศึกษาข่าวสารการเดินทางของลูกค้าโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เช่น การแวะร้านของฝาก กิจกรรมบน รถโดยสาร
  ยกตัวอย่างเช่น การศึกษากฎระเบียบคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถและปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด ศึกษาและปฏิบัติตามเอกสารแนะนำการขับขี่รถยี่ห้อหรือรุ่นต่างๆ ศึกษาสำรวจเส้นทางใหม่ก่อนการเดินทางจริง ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมศึกษาข้อมูลการซ่อมบำรุงขั้นพื้นฐานกรณีมีเหตุขัดข้องคับขัน ศึกษาขั้นตอนวิธีการขับขี่โดยมั่นคง และการบังคับใช้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อความปลอดภัย โดยตรวจสอบอุปกรณ์ให้พร้อม พร้อมใช้งาน เช่น เข็มขัดนิรภัย ถังดับไฟ ค้อนทุบกระจก ทางออกฉุกเฉิน เป็นต้น เตรียมหมายเลขติดต่อจำเป็นกรณีงานมีการเปลี่ยนแปลงหรือรถขัดข้องฉุกเฉิน และศึกษาข้อกำหนดกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับชั่วโมงในการขับขี่ และชั่วโมงพักรถ ส่วนทักษะด้านการเขียน ประกอบด้วยการลงบันทึกใบชี้แจงการขับขี่ การคำนวณเงินเบี้ยเลี้ยงรายวัน การเก็บข้อติชมร้องเรียนจากลูกค้า การเขียนแจ้งรายงานขออนุมัติซ่อมบำรุง การแจ้งรายการลูกค้าหลงลืมของบนรถโดยสาร (http://thanatwit.com/) รถโดยสาร
  การเสิร์ฟน้ำดื่ม ของกิน อาหารว่าง ทั้งนี้ หากเป็นลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการแล้ว ให้ศึกษาเตรียมความพร้อมจากพนักงานขับรถคนที่เคยให้บริการในครั้งก่อน กรณีเดินทางไกล พนักงานขับ รถโดยสาร
 ประการถัดมาคือทักษะด้านการพูดจา กล่าวคือ พนักงานจะต้องกล่าวทักทายต้อนรับผู้โดยสารด้วยสีหน้าท่าทางเป็นมิตรยิ้มแย้ม สามารถประสานงานกับลูกค้าในการขอรับชำระเงินหรือขอเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างนุ่มนวลอ่อนน้อม สามารถประกาศแจ้งผู้โดยสารทราบเมื่อถึงจุดพักรถ จุดท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งแจ้งสถานที่จอดกับตอบข้อตั้งคำถามลูกค้าโดยไม่โลเลใจ โดยตอบด้วยความอ่อนโยนมีจิตใจไมตรี พร้อมทั้งให้ความสนับสนุนผู้โดยสารเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องเสียง ห้องน้ำ รวมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือ รายงานสถานการณ์กรณีรถเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉิน นอกจากนี้ทักษะด้านการเจรจาต่อรองก็เป็นเรื่องสำคัญ เช่น ความสามารถเจรจาต่อรองกับลูกค้ากรณีเกิดข้อผิดพลาดในด้านสิ่งพิมพ์ หรือโปรแกรมการเดินทาง การรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดหมายได้ล่วงหน้า การน้อมรับคำติชมร้องทุกข์จากผู้โดยสาร ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การเคารพการตัดสินใจหรือว่าความต้องการของลูกค้าในการเลือกใช้เส้นทางหรือจุดแวะต่างๆยิ่งไปกว่านี้พนักงานขับรถควรมีความสามารถในการติดต่อสื่อสารกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินฉุกละหุกและความสามารถในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ เวลามีประชุม ดังนี้ สามารถสื่อสารกับหัวหน้ากรณีต้องการแจ้งข้อมูลหรือต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ การรับมือกับกรณีเหตุขัดข้องฉุกเฉินต่างๆ การรับฟังและปฏิบัติตามกฎข้อกำหนดใหม่ๆจากการเข้าร่วมหารือ การเข้ารับการอบรมต่างๆ รวมทั้งการให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆนอกเหนือจากสองทักษะที่สำคัญข้างต้น ทักษะด้านการคิดเลขก็เป็นทักษะสำคัญที่พนักงานขับ รถโดยสาร
(http://)
 ภาระหน้าที่ของพนักงานขับ รถโดยสาร