หัวข้อ: การเลือกห้องบอลเด็กแห่งการศึกษาเล่าเรียนให้กับเด็กน้อยวัยเตาะเตะวัยเด็ก
เริ่มหัวข้อโดย: JoshuaPowell25 ที่ มิถุนายน 29, 2017, 12:53:18 am
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มีการพัฒนาในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กๆ เช่นรูปปราสาท,ท้องทะเล , รูปบ้าน, แบบรถยนต์ ฯลฯ ซึ่งใน ห้องบอลเด็ก
ไม่จำเป็นจะต้องใหญ่โตแบบในห้างสรรพสินค้า ก็ได้ ท่านสามารถทำขขนาด 2x2 เมตร , 3x3 เมตร หรือใหญ่ได้ตามเท่าที่ต้องการ เสน่ห์ของห้องบอล คือ พื้นที่นั้นจะเต็มไปด้วยลูกบอล ซึ่งทำให้พื้นที่ทั้งหมดเต็มไป ด้วยลูกบอลหลากสี สีฉูดฉาดชวนให้เด็กๆ เกิดความสนใจ คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกๆ อยู่ในวัยซน ของเล่นชนิดนี้ ก็ให้คุณพ่อคุณแม่ประคองการพิจารณาได้อีกชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว แต่ก็ควรเลือก ห้องบอลเด็ก
ที่มีความปลอดภัย เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับการเล่นในทุกๆครั้ง เนื่องจากของเล่นนี้เด็กๆ จะต้องปีนป่ายสูงบ้างยิ่งเพิ่มความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็กๆ ด้านพัฒนาการและที่แน่นอนเพิ่มพละกำลังกล้ามเนื้อและทักษะการเคลื่อนไหว การทรงตัวได้มากเลย ทีเดียว พ่อแม่ก็ควรหาคราวที่จะพาลูกๆมาทำกิจกรรมนี้บ้างเพื่อพัฒนาการที่ของลูกน้อยได้เจอะเจอ เพื่อนๆ รู้จักการเข้ากลุ่มการช่วยเหลือตนเองดังที่ว่า กิจกรรมเป็นสื่อนำแห่งความสำเร็จ กิจกรรมเป็นเหตุสนุกสนาน กิจกรรมทำใจให้เบิกบาน กิจกรรมสร้างงานและสามัคคี ฉะนั้นในช่วงวันหยุดงานเทศกาลต่างๆ ถ้าพ่อแม่ผู้ปกครองไม่รู้ว่าจะพาลูกไปทำกิจกรรมอะไรดี ห้องบอลเด็ก
ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะก้าวหน้าเด็กๆทั้งปกติและบกพร่องทางด้านต่างๆจึงเป็นตัวเลือกหนึ่ง สำหรับผู้ปกครองที่กำลังมองหาของเล่นให้กับเจ้าตัวน้อยกัน ซึ่ง ห้องบอลเด็ก
ปัจจุบันของเล่นก็ยังเป็นเพื่อนพ้องสนิทสนมของลูกทั่วทั้งโลก เหมือนแต่เปลี่ยนรูปร่าง หน้าตาไปตามเวลาของเล่นเด็กแต่ละชิ้นยังมีการพัฒนาการที่แหวกแนวกัน ทั้งความเจริญด้านร่างกายและจิตใจ ด้านหัวคิด ด้านกลุ่ม ด้านถ้อยคำและของเล่นเด็กแต่ละชนิดก็เปลี่ยนมาเป็นโอสถ โอสถในที่นี้คือ ของเล่นเด็กไม่เพียงแต่ช่วยพัฒนาการในด้านต่างๆ แต่ยังแปลงเป็นยาที่ช่วยพัฒนา ความผิดปกติของทางด้านร่ายกาย ขอยกต้นแบบ เรื่องออทิสติกที่เกิดขึ้นกับลูก เยาวชนลักษณะนี้ชอบเล่นคนเดียว อยู่ตามผู้เดียว ไม่สนที่จะเข้าไปเล่นกับคนอื่น ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น เยาวชนอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่บิดามารดา หรือวงศ์ญาติ ไม่จูงใจให้ลูกมีการติดต่อหรือยอมให้เด็กนั้น อยู่เดี่ยว ซึ่งถ้าอนุญาตไปเช่นนั้นลูกที่เป็นออทิสติกก็จะยิ่งทำให้เกิดความรุนแรงขึ้น การเล่น ของเล่นก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นเร้าให้เด็กติดต่อมีความเอาใจใส่ และมีกรรมวิธีที่รุดหน้าอย่าง ต่อเนื่อง เมื่อใดเราพาเจ้าตัวน้อยไปย่างก้าวตามดีพาร์ทเมนต์สโตร์ เด็กๆก็จะเพลินใจกับการเล่น ห้องบอลเด็ก
ก็เป็นหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กน้อย เพราะการเลือกของเล่นห้เด็กเป็นเรื่องที่พ่อแม่ควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะต่อการพัฒนาการที่จะตามมา เพราะเด็กจะมีพัฒนาการค่อย ๆ ซึมซับและเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ผ่านปฏิสัมพันธ์กับคนเล่นหรือของเล่น โดยเฉพาะเมื่อเด็กได้ลงมือการกระทำด้วยตนเอง และมีผู้คอยชี้แนะให้ข้อมูล เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ตามศักยภาพของเด็กในแต่ละวัน เด็กปฐมวัยจะมีความสุขสนุกสนาน กับการเล่นในชีวิตประจำวันตามความสนใจของตนเอง การช่วยเปิดโลกภายในสู่ภายนอกทำให้เด็กได้ค้นพบความสามารถของตนเองแต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงอีก อย่างคือ ประสิทธิภาพในการใช้เล่น ควรมีความยากง่าย เหมาะกับระดับอายุและความสามารถตาม พัฒนาการของเด็ก ส่วนที่เล่นง่ายเกินไปก็ทำให้เด็กเบื่อไม่อยากเล่นได้ ห้องบอลเด็ก
เพื่อให้บรรดาเด็กๆ เข้าไปวิ่งเล่นได้อย่างสนุก ซึ่งกิจกรรมใน ห้องบอลเด็ก
มิใช่มีเพียงลูกบอลที่อัดแน่นเพียงแค่นี้ แต่จะประกอบไปด้วย สไลด์เดอร์ตรง, สไลเดอร์เกลียว, สไลเดอร์โค้ง, เครื่องขัดขวาง, ต่อยมวย, แทรมโพลีนสำหรับกระโดด หรือ ราวไต่ข้ามไปข้ามมา เพื่อให้เด็กๆเกิดความตื่นตาตื่นใจ เหมาะกับการก้าวหน้าเด็กในหลายๆด้าน ทั้งในด้านการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก มัดใหญ่ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล สังคม ฝึกทักษะการเคลื่อนไหวร่างกาย การทรงตัวที่ดี เหมาะกับเด็กทุกเพศทุกวัย กิจกรรมในบ้านลูกฟุตบอล ยังสามารถช่วยเหลือให้เด็กที่มีปัญหาด้านออทิสติกมีการพัฒนาได้ดีมากขึ้น เนื่องจากกิจกรรมนี้ เด็กๆจึงได้เล่นด้วยกันได้เจอเพื่อนมากมาย ส่งเสริมให้มีการเรียนรู้ความปลอดภัยทั้งของตนเอง และผู้อื่น รู้จักการตัดสินใจและการแก้ปัญหา เด็กออทิสติกต้องการ การมีเข้าสังคมไม่ต่างอะไรกับ เด็กปกติ ฉะนั้นการที่เขาได้ทำกิจกรรมที่เหมือนเด็กปกติ ก็จะทำให้เขามีพัฒนาการมากยิ่งขึ้น ห้องบอลเด็ก (http://playsanook.com/category/63/บ้านเป่าลม-ห้องบอลเด็ก-บ่อบอล) ห้องบอลเด็ก
[youtube]youtube.com/watch?v=NVa-AeAOyNc[/youtube]
นั้น ก็จะประกอบไปด้วยบอลพลาสติก หลากสีต่างๆ อยู่เต็มพื้นที่ใน ห้องบอลเด็ก