ชมรมเจ้ามือหวย
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน พฤศจิกายน 27, 2024, 09:39:52 pm


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Lead Generation คืออะไร หลักการทำการตลาดออนไลน์ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้และนำไปใช้  (อ่าน 387 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
siritidaphonTopic starter
Sr. Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

เข้ามาล่าสุด:วันนี้ เวลา 08:06:01 pm
กระทู้: 443

ระบบปฏิบัติการ::
Windows NT 10.0 Windows NT 10.0
บราวเซอร์::
Firefox 120.0 Firefox 120.0


« เมื่อ: ธันวาคม 10, 2023, 11:15:13 pm »

Lead Generation คืออะไร

เมื่อคุณเริ่มสร้างแคมเปญสักแคมเปญหนึ่งขึ้นมา แน่นอนว่า Traffic คือสิ่งสำคัญสิ่งแรกที่เราต้องการเพื่อนำมาต่อยอดในการทำการตลาดครับ

โดยทั่วไปแล้ว Traffic แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

    Traffic ที่ควบคุมได้ อย่างพวก Paid Media (Facebook Ads, Google Ads)
    Traffic ที่ควบคุมไม่ได้ โดยระบุไม่ได้ว่าใครจะได้รับและส่งต่อคอนเทนต์ของเราต่อไป (SEO, Social Post)
    Traffic ที่เราเป็นเจ้าของ โดยเรามีรายชื่ออยู่แล้ว สามารถนำไปใช้ต่อยอดเพื่อสร้าง Conversion ได้ตามต้องการ Traffic ประเภทนี้จะได้มาจากการเก็บ Lead Generation ครับ


Lead Generation : แนวคิดในการเก็บ Lead คืออะไร ? มีวิธีไหนบ้างที่น่าใช้ในไทย

คุณคงเคยได้ยินนักการตลาดมักพูดว่า ‘เก็บ Lead’ กันใช่ไหมครับ แล้ว Lead ที่ว่านี้คืออะไร? Lead ก็คือ List รายชื่อของกลุ่มเป้าหมายจำนวนหนึ่งที่ผ่านการคัดกรองมาแล้วว่าพวกเขาจะกลายเป็นว่าที่ลูกค้าหรือ Potential Customers ให้กับแบรนด์คุณได้ โดยคุณสามารถนำ Lead ที่มีอยู่ไปต่อยอดให้เกิด Conversion ตามต้องการ

แน่นอนว่ารูปแบบและแพลตฟอร์มสำหรับเก็บ Lead นั้นมีมากมายแตกต่างกันไปตามเป้าหมายแคมเปญ เช่น กรอกฟอร์มเพื่อรับส่วนลดสินค้า ขอ Free Trial สำหรับเข้าใช้บริการ ดาวน์โหลด E-book ฟรี เป็นต้น สำหรับแพลตฟอร์มที่นิยมใช้เก็บ Lead ในไทย เท่าที่เคยเห็น ก็จะมีพวก


ทำ Lead Generation โดยใช้: Line@ & Line Official Account

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เป็นมากกว่าแชทแอปแบบ LINE ปกติ เพราะแอปพลิเคชันนี้สามารถตั้งค่า Broadcast โปรโมต โฆษณาสินค้าและบริการให้กับลูกค้าและผู้ติดตามได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งมี Auto Reply และสถิติวิเคราะห์ผู้ใช้งานด้วย

เป็น Tools ที่ SME ส่วนใหญ่ใช้กันเพราะว่าเป็น Platform ที่ User เข้าไปใช้งานมากที่สุด และ User ก็ชอบสั่งซื้อสินค้าที่ App นี้ด้วย ดังนั้นคุณไม่ควรพลาดในการเริ่มใช้ Line@ ในการทำ Lead Generation ครับ
ทำ Lead Generation โดยใช้: Facebook Chatbot

แชทบอทช่วยสร้าง Lead ได้ ก็เพราะเป็นเครื่องมือที่สามารถพูดคุยและโต้ตอบกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น ไวขึ้นครับ ในขณะเดียวกัน ก็ตั้งค่า bot message อัตโนมัติ ไว้โต้ตอบกับลูกค้าได้เอง โดยที่เราไม่ต้องสแตนด์บายอยู่หน้าแชท 24 ชม. ทำให้ไม่พลาดการเก็บ Lead


Lead Generation โดยใช้ Chatbot

ที่สำคัญ ยังมีสถิติยืนยันว่าลูกค้า 38% ตัดสินใจซื้อผ่าน Live Chat รวมทั้งแชทบอทยังช่วยเพิ่ม Coversion Rate สูงถึง 25% อีกด้วยครับ
ทำ Lead Generation โดยใช้: Telephone Number List (SMS)


การทำ Lead Generation โดยใช้ SMS

แม้จะได้รับความนิยมรองลงมาจากการใช้แชทแอปหรือสื่อโซเชียลมีเดียอื่น ๆ SMS ก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากทำ Lead Generation เพราะคนในยุคเรา ๆ นั้น ต่างเสพติดการ Texting อยู่แล้ว อิงจากผลสำรวจหนึ่งซึ่งพบว่าผู้คนจำนวน 44% ชอบรับข้อความ SMS เกี่ยวกับโปรโมชันมากกว่าช่องทางอื่น

Lead Generation คืออะไร หลักการทำการตลาดออนไลน์ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้และนำไปใช้ อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.117 วินาที กับ 23 คำสั่ง