ชมรมเจ้ามือหวย
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน ตุลาคม 23, 2024, 03:15:37 pm


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความถนัดขัดเกลาการอบรมทักษะและความสามารถพื้นฐานของพนักงานขับรถโดยสารไม่ประจำทาง  (อ่าน 962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JaneWilkins11Topic starter
ขายของ
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เข้ามาล่าสุด:พฤษภาคม 12, 2017, 07:46:21 pm
กระทู้: 972

จาก

ระบบปฏิบัติการ::
Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
บราวเซอร์::
Safari Safari


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 09:47:22 pm »

  ยกตัวอย่างเช่น การศึกษากฎระเบียบคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถและปฏิบัติตามโดยเคร่ง ศึกษาและปฏิบัติตามคู่มือการใช้การขับขี่รถยี่ห้อหรือรุ่นต่างๆ ศึกษาสำรวจเส้นทางใหม่ก่อนการเดินทางจริง ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมศึกษาข้อมูลการซ่อมขั้นต้นกรณีมีเหตุขัดข้องฉุกเฉิน ศึกษาขั้นตอนวิธีการขับขี่โดยปลอดภัย และการบังคับใช้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อความมั่นคง โดยตรวจสอบอุปกรณ์ให้ครบถ้วน พร้อมใช้งาน เช่น เข็มขัดนิรภัย ถังดับไฟ ค้อนทุบกระจก ประตูออกฉุกเฉิน เป็นต้น เตรียมหมายเลขติดต่อจำเป็นกรณีงานมีการเปลี่ยนหรือรถขัดข้องฉุกเฉิน และศึกษาข้อกำหนดกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับชั่วโมงในการขับขี่ และชั่วโมงพักรถ ส่วนทักษะด้านการเขียน ประกอบด้วยการลงบันทึกใบบันทึกการขับขี่ การคำนวณเงินค่าเบี้ยเลี้ยงรายวัน การเก็บคำติชมร้องทุกข์จากลูกค้า การเขียนแจ้งรายงานขออนุมัติซ่อมบำรุง การแจ้งรายการลูกค้าหลงลืมของบน รถโดยสาร
  การแจ้งบัญชีของหาย รวมไปถึงการเขียนรายงานการเข้ารับอมรมต่างๆทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ที่พึงประสงค์ มีด้วยกันหลายแบบ ทักษะเบื้องต้นที่สำคัญและจำเป็นคือ ความชำนาญด้านการอ่านและการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจสอบเส้นทาง จุดหมายปลายทางจากใบสั่งงาน พร้อมเอกสารประกอบ เช่น แผนที่ รูปภาพ ฯลฯ การศึกษากฎจราจร กฎระเบียบของสถานที่นั้นๆ เช่น ที่จอดรอ หรือว่า ที่ห้ามจอด การศึกษาสภาพการจราจร เส้นทางเลี่ยงรถติด เป็นต้น อีกทั้ง การศึกษาข่าวสารการเดินทางของลูกค้าโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เช่น การแวะร้านค้าของฝาก กิจกรรมบน รถโดยสาร
 ไม่ประจำทาง ได้แก่ นำพาผู้โดยสารพร้อมทั้งสัมภาระไปสู่เป้าหมายที่กำหนดและขับรถด้วยความแม่นยำและปลอดภัย ช่วยเคลื่อนย้ายสัมภาระขึ้นรถ ช่วยพาผู้โดยสารขึ้นรถ กรณีจำเป็น ยิ่งไปกว่านี้ จะต้องดำเนินงานตามกฎจราจรอย่างเคร่ง ขับขี่ด้วยความปลอดภัย และสามารถประเมินสถานการณ์การจราจรได้ ตรวจดูสภาพเครื่องยนต์ เครื่องมือส่วนควบต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพเรียบร้อย เหมาะสมแก่การให้บริการ และใส่ใจอยู่เสมอถึงความแตกต่างระหว่างการขับขี่ในตัวเมืองและในนอกเมือง เช่น ความเร็วในการขับขี่, สภาพการจราจร เป็นอาทิสำหรับทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ประการถัดมาคือทักษะด้านการสนทนา กล่าวคือ พนักงานจะต้องกล่าวทักทายต้อนรับผู้โดยสารด้วยสีหน้าท่าทางเป็นมิตรยิ้มแย้ม สามารถประสานงานกับลูกค้าในการขอรับชำระเงินหรือขอเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างสุภาพอ่อนน้อม สามารถประกาศแจ้งผู้โดยสารทราบเมื่อถึงจุดพักรถ จุดท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งแจ้งสถานที่จอดกับตอบข้อตั้งคำถามลูกค้าโดยไม่โลเลใจ โดยตอบด้วยความสุภาพมีอัธยาศัยไมตรี พร้อมทั้งให้ความสนับสนุนผู้โดยสารเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องเสียง ห้องน้ำ รวมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือ รายงานสถานการณ์กรณีรถเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉิน นอกจากนี้ทักษะด้านการเจรจาต่อรองก็เป็นเรื่องสำคัญ เช่น ความสามารถเจรจาต่อรองกับลูกค้ากรณีเกิดข้อบกพร่องในด้านเอกสาร หรือรายการการท่องเที่ยว การรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดหมายได้ล่วงหน้า การน้อมรับข้อติชมร้องเรียนจากผู้โดยสาร ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การเคารพการตกลงใจหรือความต้องการของลูกค้าในการเลือกใช้เส้นทางหรือจุดแวะต่างๆยิ่งไปกว่านี้พนักงานขับรถควรจะมีความสามารถในการติดต่อสื่อสารกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินฉุกละหุกและความสามารถในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ เวลามีประชุม ดังนี้ สามารถสื่อสารกับผู้นำกรณีต้องการแจ้งข้อมูลหรือต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ การรับมือกับกรณีเหตุขัดข้องฉุกเฉินต่างๆ การรับฟังและปฏิบัติตามกฎข้อกำหนดใหม่ๆจากการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น การเข้ารับการขัดเกลาต่างๆ รวมทั้งการให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆนอกเหนือจากสองทักษะที่สำคัญข้างต้น ทักษะด้านการคิดเลขก็เป็นทักษะสำคัญที่พนักงานขับ รถโดยสาร
  การเสิร์ฟน้ำดื่ม อาหาร อาหารว่าง ทั้งนี้ หากเป็นลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการแล้ว ให้ศึกษาเตรียมความพร้อมจากเจ้าหน้าที่ขับรถคนที่เคยให้บริการในครั้งก่อน กรณีเดินทางไกล พนักงานขับ รถโดยสาร

 ต้องศึกษาเส้นทาง จุดจอดพักรถ และเติมน้ำมันล่วงหน้าให้เรียบร้อยเสมอ รวมทั้งทำความเข้าใจการทำงานของระบบติดตามรถยนต์ จีพีเอส อย่างละเอียด และปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยจริงจังหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับทักษะด้านการอ่านเขียนเพิ่มเติมของพนักงานขับ รถโดยสาร

 พึงมี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจนับตัวเงินให้แม่นยำหรือตรวจสอบหน้าเช็คเงินสด ความสามารถในการคำนวณระยะเวลาในการไปถึงที่หมายต่างๆได้โดยถูกต้อง ถูกต้อง การคำนวณเบี้ยเลี้ยงรายวันขอ รถโดยสาร

 การงานของพนักงานขับรถโดยสาร รถโดยสาร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.255 วินาที กับ 23 คำสั่ง