นายวิชัย ชัยปินชนะ กรรมการผู้จัดการธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่(ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงนโยบายการดำเนินธุรกิจใน ปีนี้ วางแผนใช้งบประมาณมากกว่า 2 พันล้านบาทแบ่งเป็นงบการตลาด 900 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวของซื้อของขายรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการขยายจากตลาดเล็กไปสู่ตลาดใหญ่ โดยย้ำไปที่กลุ่มเป้าหมายหลัก รวมถึงการสื่อสารการตลาด ในโอกาสที่
เครื่องคำนวณพื้นที่ฉลองครบรอบ 5 ปีผ่านสื่อครบวงจร และการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตใน 20 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังเตรียม ส่วนงบประมาณสำหรับการลงเงินอีก 1,400 ล้านบาท เพื่อต่อเติมความแข็งแกร่งด้านกำลังการผลิตในรอบ 4 ปี โดยขยายโรงงานแห่งที่ 2 ในนิคมอุตสาหกรรมหนองแค ซึ่งมีการเพิ่มเติมกำลังผลิตในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอีก 1 หมื่นชิ้นต่อปี เมื่อรวมยอดผลิตโรงงานแห่งแรกจะมียอดผลิต 4 หมื่นชิ้นต่อปี ซึ่งธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ ให้ความสำคัญกับการรักษาความแข็งแกร่งกับฐานลูกค้าเดิม และย้ำเบอร์1 โดยขยายตลาดไปสู่กลุ่มผู้บริโภคใหม่ ทุกเพศและทุกอาชีพ ซึ่งมีผู้บริโภคอีก 60% ที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้า ซึ่งจะเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ในปีนี้ นายวิชัย กล่าวว่า เป้าหมายการเดินทางธุรกิจในปีนี้ หลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในรูปร่างที่ทันสมัยกว่าเดิม และเพิ่มกำลังการผลิต ตั้งเป้าจะมียอดขายงอกงามกว่า 7% จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 7,000 ล้านบาท และตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งถือครองส่วนแบ่งตลาด 70% ของตลาดรวมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเฉลี่ยโตปีละ 5% โดยสัดส่วนเงินได้ของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ คิดเป็น 20% ของบริษัท ขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆมีสัดส่วนรายได้ 50%