case study จาก S
;P ของหวานไหว้พระจันทร์ โดยใช้ กล่องไหมสวยงามหรู มาเป็นแผนการย้ำความเป็นแกนนำขนมหวานที่ไม่หยุดอยู่นิ่งในการก้าวหน้าสิ่งแตกต่างใหม่ให้ตลาดประเด็น แพคเกจจิ้ง หรือ บรรจุภัณฑ์ เพื่อใส่สินค้าให้ลูกค้าระยะเวลาปีใหม่ ตัวผลิตภัณฑ์ หรือไม่ก็ผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมเองก็มีความหมายแต่ในปัจจุบันที่ ออกแบบ และ รูปแบบ มีความสำคัญต่อภาพลักษณ์ ช่วยเสริมเติมมูลค่า จูงใจความอยากซื้อสินค้าผู้ใช้มองหาซื้อพรีเมี่ยม ที่แปลกสดเพิ่มมากขึ้นไม่น่าเบื่อขนมในกล่องผ้าไหมอาทิเช่น cookie cake หรือ สินค้าแนว ธรรมชาติมีความเป็นแฮนด์เมด หรือ unique มากขึ้น ไม่ใช่ของที่ mass production เหมือนกับที่ผ่านมา ในเศรษฐกิจแบบนี้การมอบของจะดูให้คุ้มค่า มากที่สุด ปีนี้ S
;P ก็ทำบรรจุภัณฑ์ฉีกแนวสดออกมาสะดุดตา ไม่ซ้ำไปซ้ำมาสามารถเรียก ความฮือฮาในแวดวงตลาดได้ กรณีนี้ บ.เอสแอนด์พี พินิจพิเคราะห์ แล้วว่า ขนมไหว้พระจันทร์ เป็นขนมที่คนเป็นส่วนใหญ่จ่ายเงินฝาก เพราะฉะนั้น ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องความถูกปากได้มาตราฐานของรสแล้ว ความสวย งดงามของกล่องบรรจุภัณฑ์ มีส่วนสำคัญมากต่อการตัดสินใจจับจ่าย และ ยังได้ภาพลักษ์ณที่ดีของ แบรนด์กลับมาเป็นของแถมอีกด้วยแนวทาง packaging ต่างๆ ของ ของพรีเมี่ยม
กับ แพคเกจจิ้ง และ ช่องในการเนรมิตยอดขาย ของพรีเมี่ยม
ระยะไหนบ้าง ช่วงไหนดี ช่วงไหน workของแจกสมนาลูกค้านั้นเป็นที่รู้กันว่าแจกมากที่สุด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่การแจกพรีเมี่ยมโดยความเป็นจริงนั้น กงสีมากมาย ทะยอยมอบให้กันทั้งปีค่ะ โดยฤกษ์ในการแจกพรีเมี่ยมนั้นมีอยู่มากมาย สามารถกระตุ้นปลุกความอยากสินค้าได้ทันทีเทศกาลเริ่มสินค้าใหม่เอี่ยมโดยมักจะมี theme งานเป็นตัวนำขีดเส้นตรงตัวเจาะจง ยิ่งกว่าการแจกของช่วงปีใหม่ ของพรีเมียมที่จะให้ ซึ่งก็จะระบุแน่ชัดว่าเป็นของประเภทใหน สีอะไร ทำให้การแจกของพรีเมียมมี scope ที่ตีบลง ส่วนใหญ่พรีเมี่ยมจำพวกนี้จะเป็นสินค้าพรีเมี่ยมมี gimmick เป็นของที่มีสีสัน colorful ของฉีกแนวที่สามารถเนรมิตความ กิ้วก้าวได้เทศกาล ออก event ทั่วๆ ไปพรีเมี่ยมเป็นส่วนใหญ่ ก็เอาเป็นกลุ่ม grab and goไม่ยากง่ายเป้าประสงค์เรียกคนเข้าบูธ วัตถุประสงค์เพื่อบอกรายละเอียดบริษัท แทน นามบัตรเช่น ปากการาคาไม่เกิน 7-10 บาท หรือ ซึ่งสามารถลงรายละเอียด ชื่อบริษัท เว็บไซท์ อีเมล์ เบอร์โทร ได้และผู้บริโภคสามารถนำไปใช้คุณประโยชน์ได้ด้วย หรือ แจกเป็นถุงสปันด์บอนด์ ขนาดใหญ่ สกรีน ลายบริษัท และ โปรโมชั่น เจ๋งเจ๋ง ให้คนที่พบมองเห็นในงานได้เดินตามมาที่บูธ ของพรีเมี่ยม
1.กล่องผ้าไหมพิมพ์ลาย กล่องผ้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งผ้าไหมดูยังไงก็คงยังมีค่าที่สูงกว่ากล่องทั่วๆ ไปมากอีกทั้งยังสามารถสกรีนลวดลายหลากหลาย ลงไป การทำสีสันผ่องใส สีสด ลงบนผ้าไหมนั้น เป็นเหตุให้กล่องบรรจุภัณฑ์ดูสะดุดตามีมูลค่าขึ้นมาทันตา กล่องผ้าไหมยังอาจจะนำมา ใช้งานอย่างอื่นได้อีก หลังจากที่ไม่ได้ใช้ใส่
ของพรีเมี่ยม ของพรีเมี่ยม
จะให้ look ที่ดูมูลค่าถูก แต่สมัยนี้ การทำรูปลักษณ์7. กล่องโลหะ ประเภท อลูมิเนียม ให้ภาพภายนอก millenium นิยมทำมาตั้งแต่ปี 2000 แล้ว ใส่ภาพลักษณ์ที่ดูมีมาตราฐาน ราคาแพงมาตราฐาน การสั่งทำส่วนใหญ่ต้องมีจำนวนพอเหมาะพอควร ถ้าต้องการทำ แบบของตัวเอง หรือ สามารถหาได้ในมูลค่าไม่แพงมากในกรณีที่ใช้แบบอย่างและปริมาตร ตามที่มีอยู่ในตลาดแจก ของพรีเมี่ยม
แจกตามวันสำคัญต่าง ๆ สำหรับเพิ่มยอดขายโดยผูกกับวันสำคัญ เป็นการสร้างกระแสความต้องการ ปลุกความต้องการลูก ของพรีเมี่ยม
แล้ว เป็นความคุ้มให้ลูกค้าจริงจริง กลุ่มลุกค้าที่จงใช้บรรจุภัณฑ์ผ้าไหมคือแวดวง ผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ สินค้าในมูลค่าสูง กลุ่มลูกค้าต่างชาติ กลุ่มลูกค้าสงวนไทย2.ถุงผ้าพิมพ์ลาย เป็นปกติถุงผ้านิยมเอามาทำของชำร่วยซะเอง แต่ปัจจุบันนี้ถุงผ้ามีค่าที่ย่อมเยาลง ทั้งยังสามารถเลือกใช้เครื่องไม้เครื่องมือค่าไม่แพงได้เช่น ผ้า สปันด์บอนด์ ในปัจจุบันมีผู้นำมาใช้บรรจุคู่มือราคาแพงหรือหนังสือธรรมะขายเป็นชุดชุด3. กล่องกระดาษ ตามแบบแต่แรก โดยการรองกระดาษนำเข้าตามแบบยอดนิยมก็ยังคงความยอดนิยมอยู่4. กล่องกำมะหยี่ นิยมบรรจุสินค้าชนิด jewelry และ พวกนาฬิกา5. กล่องบุหนัง โดยมีเค้าโครงเป็นกลุ่มต่าง ๆ เช่นโครงไม้ หรือ โครงกระดาษจัวปัง ซึ่งการเลือกใช้ก็จะ ขึ้นอยู่กับสินค้าที่จะใส่ไว้ข้างใน ว่ามีปริมาตร และ น้ำหนักขนาดไหน และ ลักษณะของหนังก็ยังมีให้เลือกสรรใช้ตั้งแต่หนังแท้นำเข้าจากยุโรป หรือ นำเข้าจีน หรือ หนังพียูเกรดสูงที่ปัจจุบันทำได้ในรูปแบบที่เท่าๆ กันหนังแท้มาก หรือ หนังพีวีซี ที่ ราคาถูก6. กล่องพาสติก หรือ บรรจุภัณฑ์ พลาสติก ถึงแม้วัสดุพลาสติกมาทำบรรจุภัณฑ์ ของพรีเมี่ยม