แม้ว่าในหลาย ๆ ธุรกิจจะหันมาให้ความสนใจและทำการตลาดกันอย่างดุเดือดบนแพลตฟอร์มอย่าง Facebook แต่ก็มีหลาย ๆ ธุรกิจที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร บางธุรกิจต้องเจ็บตัว เสียทั้งเวลา และเสียเงินลงทุนจำนวนมากในการยิงแอด สาเหตุหลักมาจากขาดความรู้ความเข้าใจในการทำการตลาดบนโลกโซเชียล ไม่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน รวมถึงไม่สามารถเจาะตลาดเข้าหากลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในวันนี้เราจะมาพูดถึงการใช้เครื่องมือ Social Listening Tools เพื่อช่วยลดต้นทุนค่าโฆษณาบน Facebook แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพ เพื่อเป็นแนวทางในการทำการตลาด
social listening toolsSocial Listening Tools คืออะไร
Social Listening Tools เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค หากแปลตรงคัว หมายถึง เครื่องมือที่ใช้ในการดักฟังเสียงสังคมบนโลกโซเชียลมีเดีย การดักฟังที่ว่านี้ทำโดยการ Set Keyword เพื่อให้หาการสนทนาที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ ทำให้ทราบว่าผู้บริโภคกลุ่มไหนสนใจแบรนด์ของคุณ พวกเขามีทัศนคติอย่างไร ชอบ หรือไม่ชอบ ช่วงเวลาในการตัดสินใจซื้อ ฯลฯ โดยธุรกิจสามารถนำข้อมูลที่ได้มาวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งไม่เพียงแต่ใช้ดูความเคลื่อนไหวของผู้บริโภค แต่ยังสามารถใช้ดูความเคลื่อนไหวของคู่แข่งได้อีกด้วย
การใช้ SOCIAL LISTENING TOOLS ช่วยประหยัดค่าโฆษณาของ FACEBOOK ได้อย่างไร ดูเพิ่มเติมที่นี่ [url=https://www.mandalasystem.com/blog/th/99/social-listening-tools-02112020]https://www.mandalasystem.com/blog/th/99/social-listening-tools-02112020[/url]