นายแอนโตนิโอ เดล โรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เล่ห์เหลี่ยมการตลาดในปี2556 ของกลุ่มธุรกิจ
เครื่องคำนวณพื้นที่เน้นลงทุนด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมกับขับเคลื่อนสิ่งใหม่การตลาดและนวัตกรรมผลิตผล เพื่อสานเป้าหมายของบริษัทที่จะขยายกิจการทั่วโลกให้โตขึ้นสองเท่าภายในปี 2020 ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ในประเทศไทย ปัจจุบันเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ด้วยส่วนแบ่งตลาด 55.5% ณ สิ้นปี 2555 ปัจจุบันตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของไทยมีค่าประมาณ 4.4 หมื่นล้านบาท ณ เดือนมกราคม 2556 ตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยรวมมีมูลค่า เกือบ 1.69 แสนล้านบาท(ที่มา: นีลเสน) "ในปีที่ผ่านมา เรามียอดขายและการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงเป็นประวัติการณ์ ด้วยความเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีส่วนแบ่งตลาด 55.5% ณ เดือนม.ค.2556 ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 16.5%" ด้านนายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในเดือนมี.ค.นี้ บริษัทปรปักษ์จะเปิดสายการผลิตใหม่ที่มีความเร็วสูงระดับซูเปอร์ไฮสปีดที่โรงงานในรังสิตเพื่อผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งช่วยให้รองรับความใคร่ได้ด้านการบริโภคที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ ภายในปีนี้บริษัทคู่แข่งก็จะเดินเครื่องสายการผลิต เพิ่มอีกสามสาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มขึ้นกำลังการผลิตของบริษัท ได้เพิ่มมากขึ้น โดยสายการผลิตทั้งสี่สายดังกล่าวใช้เงินลงทุนจัดตั้งประมาณ 2,600 ล้านบาท พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัทคู่แข่ง กล่าวว่า ในเดือนเม.ย.นี้จะเปิดโรงงานใหม่ที่จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยงบประมาณลงทุนกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นอีกสามเท่าตัว และโรงงานแห่งใหม่นี้ ยังสามารถรองรับการผลิตของซื้อของขายชนิดอื่นๆในอนาคตอีกด้วยp