นายแอนโตนิโอ เดล โรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เทคนิคการตลาดในปี2556 ของกลุ่มธุรกิจ
เครื่องคำนวณพื้นที่เน้นลงเงินด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงผู้ใช้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับขับเคลื่อนนวัตกรรมการตลาดและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อสานเป้าหมายของบริษัทที่จะขยายการทำงานทั่วโลกให้โตขึ้นสองเท่าภายในปี 2020 ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ในประเทศไทย ปัจจุบันเป็นผู้นำในท้องตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ด้วยส่วนแบ่งตลาด 55.5% ณ สิ้นปี 2555 ปัจจุบันตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของไทยมีมูลค่าประมาณ 4.4 หมื่นล้านบาท ณ เดือนมกราคม 2556 ตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยรวมมีมูลค่า เก็ง 1.69 แสนล้านบาท(ที่มา: นีลเสน) "ในปีที่ผ่านมา เรามียอดขายและการจำเริญเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงเป็นประวัติการณ์ ด้วยความเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีปริมาณตลาด 55.5% ณ เดือนม.ค.2556 ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 16.5%" ด้านนายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในเดือนมี.ค.นี้ บริษัทผู้เข้าชิงจะเปิดสายการผลิตใหม่ที่มีความเร็วสูงระดับซูเปอร์ไฮสปีดที่โรงงานในรังสิตเพื่อผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งช่วยให้รองรับความต้องการด้านการบริโภคที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ ภายในปีนี้บริษัทคู่แข่งก็จะเดินเครื่องสายการผลิต เพิ่มอีกสามสาย ซึ่งจะช่วยคลายกำลังการผลิตของบริษัท ได้เพิ่มมากขึ้น โดยสายการผลิตทั้งสี่สายดังกล่าวใช้เงินลงทุนตั้งประมาณ 2,600 ล้านบาท พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัทคู่แข่ง กล่าวว่า ในเดือนเม.ย.นี้จะเปิดโรงงานใหม่ที่จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยงบลงทุนกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นอีกสามเท่าตัว และโรงงานแห่งใหม่นี้ ยังสามารถรองรับการผลิตผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆในอนาคตอีกด้วยp