นายภูริต ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการสายการตลาดธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ทุกรายการ โดยเฉพาะสินค้าที่มีความสามารถและโอกาสทางการตลาดสูงเช่น สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เพราะอัตราเติบโตสูงถึง 200% ซึ่งนโยบายดังกล่าวสอดคล้องกับแนวนโยบายบริษัทที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากธุรกิจ
เครื่องคำนวณพื้นที่ให้มีสัดส่วน 30% ภายใน 5 ปี(2555-2559) จากปัจจุบันมีสัดส่วน 15% ล่าสุดบริษัททุ่มงบลงทุน 300 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่ จังหวัดปทุมธานี เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าอีก 5 พันชิ้นต่อเดือน จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตราว 5 พันชิ้นต่อเดือน ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้ปีที่ผ่านมาบริษัทเสียโอกาสทางการตลาด และสร้างยอดขายเพิ่มจำนวนทางการตลาดได้เพียง 15% ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวอยู่ระหว่างการออกแบบและคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในปลายปีนี้ ระหว่างที่โรงงานใหม่ยังไม่แล้วเสร็จ ยังมีขนบจะจ้างผลิตสินค้าเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ ส่วนพื้นที่โรงงานนั้นจะแบ่งการให้ทุนเป็น 2 เฟส เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นตัวของตลาดและการเติบโตในอนาคต ที่ผ่านมาเรามีข้อบังคับด้านโรงงานทำให้มีสินค้าเข้าทำตลาดน้อย ส่งผลให้สินค้ามีมาร์เก็ตแชร์ในตลาด 15% เท่านั้น ทั้งที่เราพยากรณ์ว่าจะครองส่วนแบ่งตลาดได้มากกว่านี้หรืออยู่ที่ระดับ 30% แต่เมื่อมีสินค้าไม่พอทำให้สูญเสียโอกาสทางการตลาด แต่ปีนี้บริษัทได้ทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้นด้วยการทุ่มงบ 120 ล้านบาท ทำตลาดทั้งปี พร้อมเปิดตัวสินค้า 2 ชิ้นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะช่วยบังคับให้สิ้นปีมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 30-35% นายภูริต กล่าว ขณะที่ตลาดรวมมีอัตราเติบโต 40% คิดเป็นค่ากว่า 2,800 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มตลาดปีนี้คาดว่า ยังเติบโตเป็นวรรคเป็นเวรเพราะมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่ม นายภูริต กล่าวอีกว่า ในเบื้องหน้าบริษัทมีแผนจะขยายไลน์สินค้า หลังจากปีที่ผ่านมาทุ่มงบ 250 ล้านบาท ซื้อโรงงานมาอยู่ในพอร์ต อย่างไรก็ตาม จากแผนธุรกิจดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะผลักดันยอดขายรวมธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า10% จากปีก่อน